Sự hồi sinh Resident Evil của (CJP) hoàn toàn là về sự trả thù. Những lời khen ngợi ban đầu dành cho Resident Evil 4 Remake có vẻ như là trò chơi hay nhất năm 2023. Không phải ai cũng ấn tượng như những người coi đây là đối thủ GOTY đời đầu, nhưng trò chơi năm 2005 trông giống như một phiên bản hiện đại hóa nhưng vẫn đúng với tinh thần của Resident Evil 4 Remake. nguyên bản, kết hợp thiết kế tập trung của Cube Games với hình ảnh mới đẹp mắt.
Được phát hành vào ngày 24 tháng 3 trên PlayStation, Xbox và PC, Resident Evil 4 Remake cập nhật một trong những mục hay nhất trong loạt phim kinh dị sinh tồn dài tập của Capcom.
Tiếp bước các phiên bản làm lại trước đó của Resident Evil 2 và 3, phần game mới nhất vẫn chứng kiến Đặc vụ Leon S. Kennedy được phái đến một ngôi làng ở Tây Ban Nha để giải cứu con gái tổng thống khỏi một giáo phái kỳ lạ. Lần này nó sạch sẽ hơn, với các điều khiển và giao diện người dùng hiện đại hơn cũng như nội dung mới, bao gồm các nhiệm vụ phụ bổ sung.
IGN đã chấm cho trò chơi số điểm tuyệt đối và hiện tại nó đạt trên 90 trên Metacritic. Đồng thời, không phải ai cũng bị mê hoặc bởi các bản làm lại. “Một số thay đổi thông minh.
Chris Schilling, phó tổng biên tập tạp chí, viết trên Twitter: “Một số cắt giảm đáng thất vọng”. "Khi hay thì rất tuyệt, nhưng nhìn chung thì nó giống hệt bản gốc." Đây là những gì những người đánh giá khác nói về bom tấn mới nhất năm nay.
Capcom đã loại bỏ rất nhiều yếu tố gây khó chịu và bổ sung thêm nhiều tính năng mới hay và đáng ngạc nhiên. Việc đỡ đòn luôn mang lại cảm giác khó tin, cho dù đó là hất văng một chiếc rìu ra khỏi không khí hay ngăn một lưỡi cưa máy rơi trúng đầu bạn.
Phòng trưng bày bắn súng đã được mở rộng để mang lại sự thu hút thuận tiện cho người dùng nhắm mục tiêu. Spinel hiện là phần thưởng nhiệm vụ thương mại có thể được sử dụng để nâng cấp và vật phẩm độc quyền, vì vậy nó không còn chỉ là một vật thể sáng bóng ngẫu nhiên trong môi trường. Các mục nhật ký thậm chí có thể được tìm thấy trong các trận đánh trùm đáng nhớ như El Gigante và The Garrador Extends. Chúng tôi đã thêm hệ thống nhân dựa trên màu sắc thú vị để tối đa hóa giá trị bán hàng của bạn, thậm chí bằng những việc đơn giản như đặt đá quý vào kho báu của bạn.
Có một số nơi đang thực hiện các bản làm lại. Resident Evil 4 đang cho thấy độ tuổi của nó—nhưng ý tôi là theo hướng tích cực.
Có một điều, đây là một trò chơi điện tử như vậy. Các bộ phim bom tấn hiện đại thích che giấu lối chơi vốn có của chúng bên dưới lớp vỏ nhập vai, nhưng RE4 không có ảo tưởng như vậy.
Đây là một trò chơi trong đó bạn thu thập đạn và thảo mộc bằng cách đá vào những chiếc hộp sơn màu vàng và những chiếc thùng màu đỏ phát nổ ở khắp mọi nơi. Ngoài ra còn có chuỗi xe chở hàng (rất nhiều thùng thuốc nổ).
Nó không chỉ biện minh cho sự tồn tại của nó và quan trọng là nó không giả vờ như quá khứ chưa từng xảy ra. Bên cạnh việc tôn vinh DNA độc đáo của Resident Evil 4, nó còn mang đến nhiều hương vị và tông màu khác nhau. Đây là một trò chơi và trò chơi rung động tự do trong đó.
Trò chơi gốc vẫn chưa được gỡ bỏ khỏi kệ vật lý hoặc kỹ thuật số. Hai người sống hạnh phúc bên nhau. Electronic Arts, với Dead Space, một phiên bản làm lại khác của Resident Evil 4, đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa ký ức chung về tác phẩm kinh điển cũ và cảm giác chơi game vào năm 2023. Không gian chết 2008.
Bản làm lại Resident Evil 4 có cảm giác giống như khi bạn chơi Resident Evil 4 năm 2005. Những người mới đến có cơ hội hiểu tất cả những điều ồn ào đó là gì và những người còn lại trong chúng ta sẽ nhảy vào cỗ máy thời gian.
Resident Evil 4 cũng khác với các game trước đây ở tính tuyến tính của nó. Ở đây có rất ít việc phải quay lại, vì trò chơi tích cực đẩy Leon vào các khu vực mới và kịch bản mới.
Chuỗi sự kiện tương tự vẫn được giữ nguyên so với bản gốc, nhưng dòng và động lượng tổng thể đều đã bị rung chuyển và làm trơn tru. Những cắt giảm thông minh của Capcom bao gồm loại bỏ hoặc cấu hình lại các thành phần ngớ ngẩn của trò chơi gốc. Leon phải vượt qua những tảng đá và những bức tượng khổng lồ được cơ giới hóa ở vị trí có thể bị hỏng trong một phần nghìn giây trước khi bắt đầu lại, đã được tái cấu trúc lại. Ví dụ nổi bật và đáng hoan nghênh nhất là cách Capcom đã làm lại nhân vật trung tâm của Ramon Salazar, người trông bớt giống một nhân vật phản diện hơn. búp bê Chucky được tẩy trắng và trông giống một ông già dễ thấy nhưng thối nát hơn.
Vấn đề với Remakes là bạn sẽ bị phạt dù có thay đổi hay không. Nếu có quá ít thay đổi, người chơi sẽ hỏi mục đích của tất cả những thay đổi đó là gì. Quá nhiều thay đổi và bạn có nguy cơ làm phật lòng những người hâm mộ lâu năm trong khi coi thường điều đã khiến trò chơi gốc trở nên tuyệt vời ngay từ đầu. Làm lại một trong những trò chơi có ảnh hưởng nhất trong 20 năm qua không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng Capcom đã làm được điều đó ở đây .
Leon kiên nhẫn và ngổ ngáo, Ada là người thích biểu diễn khói, còn Ashley ít khó chịu hơn đáng kể so với bản gốc (mặc dù phong cách thời trang của cô đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng). Các cơ quan nội tạng và các chi phụ. Ồ, máy tái sinh? Vẫn đáng sợ.
Có một số phân cảnh không ổn định, đặc biệt là ở phần sau của trò chơi, nhưng nhìn chung nó vẫn hay như bản làm lại, ngay cả khi các tham chiếu Bingo hơi bị mất đi ở thế hệ mới.
Đây chính là điều mà bản làm lại RE4 đã biến tôi thành: một mớ hỗn độn của nỗi nhớ không được thỏa mãn và những lời cầu xin thất vọng. Đây không phải là một trò chơi khủng khiếp nhưng cũng không liền mạch.
Nó bổ sung thêm sự đa dạng của kẻ thù và môi trường trong lành, nhưng đạn của Leon thường xuyên bắn trúng mục tiêu mà không gây sát thương, chuyển động của anh ta rất vụng về và khả năng đỡ đòn mới của anh ta chỉ hoạt động được nửa chặng đường. cản đường và trừng phạt người chơi trong quá trình đó. Nhìn chung, RE4 Remake không nhất quán.
Hoạt hình có thể là một từ hài hước để áp dụng cho một trò chơi kinh dị, nhưng những cảnh trong Resident Evil 4 gốc lại có nội dung hài hước giống Looney Tunes. Con gái của tổng thống bị bắt cóc thông qua một cái bẫy được đặt thuận tiện được cho là do Wile E. Coyote giăng ra.
Bản thân Leon trông hơi giống Road Runner, né tránh các chướng ngại vật như phiên bản robot khổng lồ của lãnh chúa lâu đài lùn Ramon Salazar. Trong bản làm lại, phần lớn điều này đã được giảm bớt.
Hai bức tượng rồng phun lửa trong trò chơi gốc đã được chuyển đến "phòng nước" khét tiếng. Con robot khổng lồ đó cũng đã được thiết kế lại để bớt lố bịch hơn một chút, xen lẫn với một thử thách khét tiếng khác vào cuối game.
Resident Evil 4 Remake là phiên bản tái hiện mà tôi mong muốn, nhưng nó cũng không như những gì tôi mong đợi. Là một người theo chủ nghĩa thuần túy của Resident Evil 4, tôi sợ rằng việc mày mò về phép thuật của một tác phẩm kinh điển mọi thời đại sẽ gây ra thảm họa.
Thay vào đó, Resident Evil 4 Remake khác với bản gốc ở nhiều điểm quan trọng, nhưng không bao giờ thỏa hiệp với những gì đã tạo nên cuộc cách mạng của nó. Nó duy trì và tái cấu trúc lại bản gốc để khiến những người chơi kỳ cựu luôn cảnh giác. Kích hoạt nó bằng một trò chơi được thiết kế để giữ nó đúng vị trí và chơi xung quanh với những gì bạn nhớ để tạo ra nỗi sợ hãi thông qua việc lật đổ.
Mặc dù tôi có kiến thức chi tiết về trò chơi gốc, nhưng những chỉnh sửa nhỏ và bổ sung bất ngờ đã khiến tôi không thể đạt đến vùng thoải mái của mình. Ngay cả với kiến thức về trò chơi gốc, tôi vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái, tôi không thể.
Nếu Resident Evil 4 Remake là tựa game độc lập ban đầu thì đây là một game thực sự tuyệt vời và bất kỳ ai chơi nó sẽ có khoảng thời gian vui vẻ (có thể không phải là khó tính, nhưng nó thực sự tàn bạo).
Nhưng đây không phải là một trò chơi độc lập, nó là phiên bản làm lại của một trong những trò chơi hay nhất từng được tạo ra và nó bị hụt hẫng khi nói đến độ khó. Bản gốc có cảm giác mở rộng, bản này có cảm giác bị bó hẹp, và trong khi bản gốc diễn ra theo những đường tiếp tuyến ngoạn mục và ném hết ý tưởng này đến ý tưởng khác vào người chơi, thì bản này (đặc biệt là ở nửa sau) lại thành một rãnh và đặc biệt là tôi cảm thấy như mình không phải vậy. quan tâm đến nó và tôi cảm thấy tự do với nó.
Với tất cả sự tôn trọng dành cho những tựa game như The Last of Us và Ragnarok – cả hai đều xuất sắc theo cách riêng – Resident Evil 4 không có thời gian dành cho nhiều đoạn hội thoại sâu sắc và ý nghĩa. Kiểu tóc thời trang của Leon có thể mang hơi hướng cảm xúc của những năm 2000, nhưng phong thái khắc kỷ của anh ấy chính là anh hùng hành động của thập niên 80.
Room vén tay áo lên để nháy mắt sau một chuỗi hành động hoàn toàn điên rồ trước khi nhét một chiếc kẹp mới vào khẩu súng tiểu liên của mình và lao thẳng vào khẩu súng máy tiếp theo.
Vấn đề lớn nhất với tất cả những điều này là nó được tải sẵn. Phần hay nhất của trò chơi là khi bạn lần đầu tiên vào làng và nó không bao giờ đạt đến độ cao đó nữa. Điều đó không có nghĩa là không còn khoảng thời gian vui vẻ nào nữa, mà là những tình huống phức tạp hơn như thế, tôi không thể tin là mình đã làm được' không kết hợp tất cả lại với nhau.
Bản làm lại này rất hay, nhưng một lần nữa, dù đáng kinh ngạc đến mấy, tôi không nghĩ nó có thể cho thấy tại sao Resident Evil 4 lại đột phá đến vậy. Nó không thể làm được điều đó. Không có thế giới nào khác mà trò chơi này quan trọng hơn thế giới mà nó được làm lại.
Nó không thể xuất hiện trong cùng thời gian, không gian và bối cảnh như Resident Evil 4 đầu tiên. Trớ trêu thay, nó chỉ hay như hiện tại vì nó tồn tại trong thế giới hậu Resident Evil 4.
Vì vậy, tôi đoán điều đó có thể cho bạn thấy tại sao Resident Evil 4 lại có một di sản lâu dài như vậy, đặc biệt là biện minh cho một bản làm lại đắt tiền như vậy. Nếu bạn quan tâm đến thứ gì đó đủ mạnh, cách tốt nhất của bạn là chơi bản gốc và dùng thử.
Và hãy đặt tâm trí của bạn trước Resident Evil 4 để hiểu trò chơi đó có thể thay đổi mọi thứ trên thế giới như thế nào.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét