(CJP) Mọi người lại nói về cái kết của The Last of Us. Tập cuối cùng được phát sóng vào cuối tuần trước và với hàng nghìn người xem cuộc hành trình của Joel và Ellie lần đầu tiên, những hành động tàn bạo diễn ra và những tình huống khó xử về mặt đạo đức trong lòng họ đã làm dấy lên những cuộc tranh luận và trò chuyện tự nhiên. Druckmann và Craig Mazin, cái kết được thảo luận nhiều đó gần như đã được điều chỉnh cho bản chuyển thể truyền hình theo cách tinh tế nhưng thú vị.
Như bạn có thể đoán, chúng ta sẽ thảo luận về cái kết của The Last of Us tại đây. Vì vậy, nếu bằng cách nào đó bạn đã tránh được những tiết lộ nội dung trong trò chơi gần một thập kỷ và về cơ bản là một tuần sau phần cuối của chương trình, thì bạn đã được cảnh báo.
The Last of Us kết thúc trong bạo lực và không trung thực. Không thể cho phép Firefly giết Ellie để tìm cách chữa trị, Joel nổi cơn thịnh nộ dữ dội, giết chết tất cả mọi người trên đường đi của mình để ngăn chặn cái chết của Ellie. Sau khi cứu cô, anh đã nói dối về mọi việc mình đã làm và vẽ ra một câu chuyện hoàn toàn sai sự thật về những gì đã xảy ra ở bệnh viện.
Sau vụ bạo lực, Joel và Ellie đứng một mình đối mặt với nhau. Bị buộc phải thành thật về những gì đã xảy ra, Joel thề rằng câu chuyện bịa đặt của anh là sự thật. Tuy nhiên, theo người đồng sáng tạo loạt phim Craig Muzzin, đạo diễn của tập phim đang xem xét việc xây dựng khung hình hơi khác cho những khoảnh khắc cuối cùng đó.
Cảnh cuối cùng của The Last of Us gần như bị thay đổi
Thay đổi này không bao gồm bất kỳ thay đổi nào đối với các sự kiện thực tế ở phần kết, ít nhất là theo những gì chúng ta biết. Thay vào đó, theo Mazin, máy quay sẽ xuất hiện một chút sau lời nói dối cuối cùng của Joel. Nói chuyện với GQ, Mazin nói về những thay đổi được xem xét:
Đạo diễn của chúng tôi, Ali Abbasi, đang đùa giỡn với […] Trong phiên bản dài hơn và buồn hơn một chút này, Ellie nói, “Được rồi,” rồi quay người bỏ đi. Và Joel chăm sóc cô ấy. Chúng ta thấy cả hai đang đi về phía Jackson, thực ra không phải cùng nhau mà là tách ra, kéo dài một lúc lâu rồi biến mất. Có một cái gì đó đẹp đẽ về nó.
Đó là một ý tưởng khá tốt. Sự kết thúc đột ngột của trò chơi và chương trình sau lời nói dối làm tăng thêm tác động cảm xúc thực sự của mọi thứ xảy ra, nhưng Mazin nói rằng nó "cho phép khoảnh khắc đó [trở thành] một sự thay đổi khung cảnh." Có điều gì đó kích thích tư duy về câu chuyện kéo dài dài hơn một chút, ám chỉ sự ngờ vực và khoảng cách ngày càng tăng giữa Ellie và Joel sau lời nói dối.Nó cũng có tác động tự nhiên hơn đến các sự kiện tiếp theo.Một số người có thể nói, cho đi.
Mazin chia sẻ rằng đã có một số tranh luận nội bộ về sự thay đổi tiềm năng này cho đến cuối cùng, nhưng cuối cùng, tầm quan trọng của cách trò chơi kết thúc ngay từ đầu là quá quan trọng để có thể gây nhầm lẫn.
Mọi người đều nói, "Chúng ta phải làm gì?" Và đã có cuộc tranh luận về meta, những người chơi trò chơi cảm thấy thất vọng hơn khi trò chơi không mang lại cho họ những gì họ phải làm, hay họ chỉ nhận được những gì họ có ? Bạn có khó chịu hơn vì trước đây nó không có ở đó không? Và những người khác sẽ cảm thấy thế nào? Có điều gì đó rất cụ thể về việc kết thúc bằng cảnh quay cận cảnh Ellie ở cuối phim, không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi không biết cô ấy đang làm gì. Cô rời xa anh hay đi cùng anh, cô cảm thấy thế nào? Khoảnh khắc đó mãi mãi bị gián đoạn.
Bản hit kết thúc khác với năm 2013
Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Neil Druckmann nói rằng thông tin về phần 2 sắp ra mắt cũng có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của mọi người về phần kết. Khi phần kết lần đầu tiên được diễn ra, một trò chơi tiếp theo không phải là điều mà nhiều người nghĩ là cần thiết.
Khi chúng tôi tạo ra trò chơi và cái kết đó thành công, không ai biết liệu chúng tôi có làm một trò chơi khác hay không. Vì vậy, tôi nghĩ điều đó khiến chúng tôi dễ dàng chấp nhận rằng đó là một cái kết thích hợp chứ không phải là một trò chơi mạo hiểm. . Bây giờ, họ biết phần hai đang đến, vì vậy họ có thể nói, "Ồ, bạn đã để lại cho chúng tôi một điều thú vị." Vì vậy, sẽ rất thú vị để xem liệu điều đó có nghĩa là mọi người sẽ phản ứng khác nhau hay không.
Không thể phủ nhận rằng lựa chọn ghi công ngay sau khi nói dối sẽ khiến người xem và người chơi rơi vào một không gian danh nghĩa chưa được giải quyết. Tôi nghĩ thật an toàn khi nói rằng việc gắn bó với cái kết đó là lựa chọn đúng đắn cho bộ phim, nhưng không thể phủ nhận rằng bạn muốn cảm nhận cảm giác của cái kết được chỉnh sửa này khi xem nó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét