(CJP) Đầu tháng 3, Final Fantasy Trong một hội thảo gần đây, Hironobu Sakaguchi, người sáng tạo ra Final Fantasy, đã thảo luận về sự suy tàn của JRPG trong những năm 2000 và cho rằng không cần thiết phải lấy cảm hứng từ các trò chơi phương Tây.
Theo báo cáo của IGN, hội thảo đã đề cập đến toàn bộ lịch sử trò chơi Nhật Bản, từ sự ra đời của Dragon Quest vào năm 1986 cho đến những bản hit hiện đại như Final Fantasy XIV. Sakaguchi cho biết trò chơi Nhật Bản chiếm ưu thế trong những năm 1980 và 1990. Điều này là do các nhà phát triển đã thành thạo phần cứng gốc như NES và PlayStation.
Điều khoản sử dụng và chính sách quyền riêng tư
Đang chơi: Bản xem trước Final Fantasy 16
Sakaguchi nói: “Vào thời điểm đó, người phương Tây coi nghệ thuật pixel và các nhân vật ba đầu là thứ dành cho trẻ em”. "Thật khó chịu khi trò chơi gặp khó khăn ở đó vì chúng tôi muốn tìm cách phát triển hoạt động kinh doanh. Khi chúng tôi có thể kết hợp CG vào Final Fantasy VII, điều đó cuối cùng đã xảy ra."
Sagaguchi nói thêm rằng khi sự khác biệt giữa phát triển console và PC bắt đầu mờ dần trong kỷ nguyên PS3, các nhà phát triển Nhật Bản gặp khó khăn trong việc bắt kịp, ông cũng lưu ý rằng nhiều game phương Tây, nhưng cá nhân tôi nói thì không phải ngược lại.
“Ở phương Tây, trẻ em thường có phòng riêng từ khi còn nhỏ, trong khi ở Nhật Bản, cả gia đình ngủ chung phòng”, Sakaguchi nói. "Tôi nghĩ những khác biệt nhỏ về văn hóa này có thể được cảm nhận qua các trò chơi chúng tôi tạo ra ngày nay. Ngay cả khi các trò chơi phương Tây trở thành xu hướng chủ đạo, tôi cũng không cảm thấy cần phải lấy cảm hứng từ chúng. Tôi tin rằng việc coi trọng nền tảng văn hóa Nhật Bản là điều thu hút mọi người hướng tới." trò chơi của tôi ngay từ đầu.”
Tham luận viên Koji Igarashi, được biết đến là giám đốc của Castlevania: Symphony of the Night và Bloodstained: Ritual of the Night, cho biết các trò chơi theo phong cách "Igavania" như Hollow Knight là một thể loại phổ biến trong không gian indie. Anh ấy đã nói đùa yêu cầu những nhà phát triển đó "rời khỏi lĩnh vực của tôi" trước khi nói rằng anh ấy nên gọi cho những người bạn cũng là nhà phát triển Metroidvania của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét