Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

Trò chơi có khiến mọi thứ trở nên quá rõ ràng không?

(CJP) Bản làm lại Resident Evil 4 sắp ra mắt, giống như bản gốc, bao gồm rất nhiều thùng có thể phá hủy.

Tuy nhiên, thùng có một chút khác biệt. Như bản demo gần đây của trò chơi cho thấy, các nhà phát triển đã đánh dấu những chiếc hộp này bằng cách sơn chúng bằng chữ "X" màu vàng để biểu thị rằng bất kỳ món quà nào có thể chứa trong đó đều phải được cắt nhỏ. Điều này khiến một người hâm mộ cuồng nhiệt tức giận. “Điều này cần phải kết thúc,” họ nói trong một tweet.

Nó đã xảy ra với tất cả chúng ta trước đây. Bạn đang đi xuống một hành lang khá thẳng. Đột nhiên, không biết từ đâu, bạn nhận thấy một tấm biển khổng lồ chỉ bạn về hướng bạn đang đi ban đầu.

Hoặc có thể ánh đèn sân khấu đang chiếu về phía lối ra. Bạn có thể có một trong hai phản ứng:

1) "Chà, điều đó thật hữu ích!" hoặc 2) "Nhà phát triển có nghĩ tôi là một thằng ngốc hay gì đó không?" Phản hồi của Twitter OP là câu trả lời sau, nhưng nhà phát triển cảm thấy câu đầu tiên cũng đúng. Có rất nhiều người .

“Elden Ring theo đúng nghĩa đen bắt đầu bằng việc một NPC cho bạn biết nơi cần đến, nhưng điều đó vẫn chưa đủ.

” một nhà thiết kế trò chơi độc lập đã viết trong một cuộc thảo luận phổ biến vào năm ngoái về việc liệu FromSoft có bắt buộc phải làm cho các phần hướng dẫn trở nên rõ ràng hơn hay không.

“Vì vậy, rất nhiều người đã bỏ qua phần hướng dẫn và phàn nàn về việc nó không có ở đó.

” Một số nhà phát triển đã có những câu chuyện cá nhân về việc những người chơi thử làm những điều khủng khiếp, vì vậy các nhà thiết kế đã phải hết sức thận trọng.

Chet Falisek, một nhà văn từng làm việc cho các loạt phim như Half a Life, Portal và Left 4 Dead, đã trích dẫn dòng tweet gốc với nhận xét: "Tôi chưa bao giờ tham gia một trò chơi thử nghiệm mà ai đó được quan sát..." anh ấy viết. Nó tiếp tục nói, "Bản đồ Mod trên đường dẫn L4D. Cuối cùng, chúng sụp đổ và tất cả những gì bạn phải làm là đặt biển báo, phòng an toàn và mũi tên."

Có những người chơi cảm thấy như vậy. Một kết cấu gỗ hơi khác một chút là đủ để truyền tải khả năng phá hủy, đặc biệt đối với những người đã chơi Resident Evil 4 gốc. Nhưng bằng cách không đánh dấu những vật thể có thể phá hủy này một cách rõ ràng hơn, nó là quá đủ để truyền tải khả năng phá hủy cho những người chơi RE thế hệ trước có thể vào. trải nghiệm trọn vẹn.

“Đó là cái này hoặc ‘tỏa sáng’. Tôi hứa với bạn, khi các nhà phát triển trò chơi của chúng tôi xem xét các trò chơi thử nghiệm, mọi người sẽ bỏ qua các đạo cụ thực tế về môi trường.

” đã tweet Nhà thiết kế cấp độ Dai D. của Watch Dogs Legion. Hãy học cách chung sống với dấu màu vàng trừ khi bạn muốn có lời nhắc nút có nội dung “Xem chiến lợi phẩm” mỗi khi bạn vào phòng!”

Trong khi thiết kế các cấp độ cho Legion, Dai nhanh chóng nhận ra lý do tại sao việc cho người chơi sự tự do và không có hướng đi là một sai lầm.

Người chơi đào sâu vào quá khứ trong một nhiệm vụ có cơ hội tự do khám phá bằng máy bay không người lái trước khi đến đích. Thật không may, người chơi lại quên mất nhiệm vụ thực sự.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng với các góc máy ảnh [máy bay không người lái] mới tìm thấy, người chơi có thể biết họ đang ở đâu, họ đang làm gì ban đầu và nhân vật của họ trông như thế nào qua kính. Tôi quá bị cuốn hút bởi nó.

Dye mô tả một quá trình khó chịu giống như đang cố gắng hướng dẫn một đứa trẻ sơ sinh.

“Cuối cùng, chúng tôi đã có tín hiệu âm thanh và tín hiệu hình ảnh để giúp người chơi đi đúng hướng.

Họ nói với Kotaku trong một DM: “Chúng tôi đã nhắc nhở họ rằng có một lỗ thông hơi, [họ] tất nhiên đã làm nổi bật lỗ thông hơi (và các lỗ thông hơi tiếp theo) bằng đường viền màu đỏ”.

"Để giữ cho người chơi tập trung, chúng tôi cũng có các đường kỹ thuật số chỉ vào lỗ thông hơi. Chúng tôi nhận thấy rằng người chơi hiếm khi khám phá hoặc sử dụng tất cả các tính năng của thứ họ đang xử lý. (mặc dù lời nhắc "Xem điều khiển" xuất hiện ở dưới cùng bên phải của màn hình màn hình).

Giải pháp: Dán mục tiêu nhiệm vụ lên mặt người chơi. Legion có bộ điều hướng AI hướng dẫn người chơi bằng giọng nói.

Các nhà thiết kế đã sử dụng điều này để liên tục cằn nhằn người chơi về việc đi đến lỗ thông hơi và nhắc nhở họ về khả năng nhảy của máy bay không người lái.

Ubisoft bị chỉ trích vì thiết kế giao diện tối đa, đến mức trở thành meme cho trò chơi. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể tắt giao diện người dùng khiến bạn khó chịu, nhưng đó không phải là điều mà người chơi mới sẽ nhớ sau khi chơi vài giờ. Không phải vậy. .

Và bạn không bao giờ biết khi nào bạn thực sự cần một trò chơi để chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Bill Gardner là BioShock, game bắn súng góc nhìn thứ nhất của 2K với các yếu tố mô phỏng lén lút và nhập vai. Những người chơi thử tiếp cận nó vì nghĩ rằng nó giống với trò chơi Half a Life và họ đã nổ súng.

Gardner nói: “Khi bạn đặt mình ra ngoài kia và làm điều gì đó khác biệt, bạn phải nỗ lực hết sức để hiểu rõ 100% về những gì bạn đang làm.

Kotaku Twitter DM. Ông mô tả một sự việc đặc biệt khó chịu, trong đó một người chơi thử không hiểu rằng chiếc máy thực chất là một thiết bị hồi sức.

“Trong thử nghiệm đó, chúng tôi yêu cầu một người dùng đi đến Vita-Chamber và nhìn chằm chằm vào nó trong khoảng hai phút. Thật may mắn, họ đã đi tiếp…và nhặt một chiếc cờ lê.

tiến triển! Thật không may, sau đó họ đã quay ngoắt 180 độ và quay trở lại cùng một Vita-Chamber và dùng cờ lê đập vỡ nó trong khoảng 4 phút nữa.

Cá nhân tôi rất ngạc nhiên khi họ không từ bỏ việc phá hủy căn phòng trong 10 giây mà trong những lần chơi thử đó, tính logic của thể loại này dường như đã lấn át khả năng suy luận của người chơi.

Gardner tin rằng một trong những thách thức lớn khi đổi mới lối chơi là thiết kế phù hợp với những kỳ vọng về thể loại đã được hình thành từ trước.

Ông viết: “Công việc chính của các cung thủ là chạy quanh hội trường và cho nổ tung thứ đầu tiên xuất hiện.

Tuy nhiên, hầu hết dân chúng không quen với việc có vũ khí và không phá hủy mọi thứ chuyển động. [thứ] Nó không di chuyển.

Có những cảnh không chiến đấu khác mà các nhà phát triển cố gắng ngăn cản người chơi tấn công, chẳng hạn như cảnh giới thiệu của Big Daddy. Họ đã cố gắng sử dụng các tín hiệu âm thanh tinh tế, nhưng người chơi vẫn bắt đầu tấn công. ”

Kể chuyện cũng không tránh khỏi việc được thiết kế xoay quanh mẫu số chung thấp nhất. Gardner nói với Kotaku rằng khi thực hiện trò chơi kinh dị Sense của họ có nhân vật chính bị mù, nhóm đã phải đối mặt với một vấn đề lớn là người chơi không thể hiểu được khái niệm của trò chơi.

Mặc dù việc chơi thử từ ba đến bốn tháng trước khi ra mắt đã nhận được phản hồi tích cực, nhưng một trong những câu hỏi của người chơi đã làm các nhà phát triển nghi ngờ. ..Cô ấy bị mù à? ”

Câu hỏi đó đã khiến nhà thiết kế “bị sỉ nhục” phải có sự thay đổi lớn. Họ yêu cầu nữ diễn viên chính ghi lời thoại hoàn toàn mới.

Mặc dù đoạn hội thoại nghe có vẻ hơi quá khi đưa ra khỏi bối cảnh, nhưng nó nhằm mục đích khắc phục trải nghiệm tiêu cực thực sự mà người chơi gặp phải khi chơi trò chơi.

Người bắt đầu cuộc thảo luận này bằng một dòng tweet và có tài khoản Twitter tập trung vào các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất và tính thẩm mỹ của chúng, đã bắt đầu một cuộc thăm dò trong đó hầu hết người chơi dường như đồng ý với nhà phát triển. quan trọng.

Nhưng ngay cả những người không thích thiết kế giao diện ít gây khó chịu này cũng có lý do để vui mừng.

Elden Ring, chắc chắn không cung cấp cho người chơi nhiều hướng dẫn.

Doanh số bán hàng điên cuồng của năm ngoái cho thấy nhiều game thủ có thể thưởng thức trò chơi mà không được yêu cầu chính xác phải làm gì. Ngoài ra, Horizon Forbidden West có hướng dẫn leo núi có thể chuyển đổi. , khi khả năng truy cập và cài đặt tùy chỉnh được cải thiện, chúng ta có thể sẽ thấy những loại tín hiệu môi trường này trở nên các tùy chọn mà người chơi có thể bật hoặc tắt khi họ thấy phù hợp. Vào năm 2023. Mặc dù vậy, không khó để tìm thấy thứ gì đó phù hợp với sở thích của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét