Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

Nhà phát triển Final Fantasy 16 cho biết chỉ PS5 mới có thể xử lý được phần chiến đấu của trò chơi

(CJP) Có thể bạn đang thắc mắc tại sao Final Fantasy XVI, game nhập vai hành động được chờ đợi từ lâu của Square Enix, lại chỉ có mặt trên PlayStation 5 khi nó ra mắt vào ngày 22 tháng 6. Chà, theo Square Enix, chính nhờ "sức mạnh của PlayStation 5" sẽ cho phép nhóm đạt được thế hệ tiếp theo. Chúng ta có gọi đó là thế hệ hiện tại không? ) trận đánh.

FFXVI là phần tiếp theo trong loạt game nhập vai dài tập. Kể từ khi trò chơi được phát hành vào tháng 6 năm 2022, nó đã bị kéo xuống vì nhiều lý do, bao gồm cả FFXVI. Một lời giải thích khủng khiếp cho lý do tại sao trò chơi có màu trắng mặc dù rõ ràng là thiếu bản phát hành đa nền tảng và hoạt động tiếp thị trước đó sẽ nói khác. Nó.

Đọc thêm: Nhà sản xuất Final Fantasy XVI khuyên người chơi PC nên 'mua PS5'

Sau khi chơi các phần chọn lọc của FFXVI, IGN nhận thấy rằng trận đấu trùm của trò chơi chuyển đổi liền mạch giữa chiến đấu do người chơi điều khiển và các đoạn cắt cảnh điện ảnh. Nhà xuất bản trò chơi đã hỏi Square Enix về sự kết hợp này và nhà sản xuất Naoki Yoshida cho biết nhóm có thể đạt được những chuyển đổi hoàn hảo này vì PS5 đang làm việc chăm chỉ trong nền.

Yoshida nói: “Trong khi bạn đang chiến đấu với Ifrit hoặc Garuda và có trận chiến lớn đó [trong bản demo thực hành], ở chế độ nền, PlayStation 5 đang tải cảnh tiếp theo”. IGN. "Chúng tôi đã sẵn sàng hoạt động nên đây là một quá trình chuyển đổi liền mạch."

“Trận chiến lớn” mà Yoshida nói tới chính là trận chiến chống lại Akon. Đây là những trận chiến quy mô lớn, giống kaiju trong FFXVI, nơi nhân vật chính Clive Rosfield, với tư cách là nhân vật chính Clive Rosfield, có thể nhập vào cơ thể của một trong những triệu hồi mang tính biểu tượng của loạt phim và dẫm nát một người khác.

Chúng có thể là những tình huống chiến đấu đơn giản hơn, với khả năng di chuyển hạn chế và khả năng di chuyển hạn chế, nhưng chúng cũng là những cảnh tượng khoa trương đáng xem nhờ hình ảnh ấn tượng mà chúng thể hiện. Và những trận chiến Akon này dường như là lý do chính khiến Giám đốc chiến đấu của FFXVI, Ryoto Suzuki nói rằng nếu không có những cỗ máy khổng lồ như Skyscraper của Sony thì trò chơi "vẫn đang được phát triển".

Gói máy tính để bàn HP Envy

giờ chơi

PC này được trang bị GPU RTX 3070, bộ xử lý Intel i9 thế hệ thứ 12, SDRAM 16 GB, SSD 1 TB, đồng thời bao gồm chuột và bàn phím.

"Bạn đang thể hiện bằng đồ họa những nắm đấm, móng vuốt và đôi cánh. [khả năng của Eikon] đều ở thời gian thực, tất cả những điều này được hiển thị dưới dạng đồ họa đẹp mắt và bạn có tất cả các tùy chọn khác nhau," Suzuki nói.

"Nhưng để có thể thực hiện tất cả những điều này một cách liền mạch, [tải] là có thể nhờ vào sức mạnh của PS5. Nếu không có bộ nhớ mà PS5 có và tốc độ truyền của SSD mà PS5 có, chúng tôi sẽ không thể làm điều đó ngay bây giờ sẽ tiếp tục phát triển."

Đọc thêm: Bản xem trước Final Fantasy XVI tiết lộ hướng chuyển hướng sang chiến tranh tổng lực của loạt phim

Kotaku đã yêu cầu Sony và Square Enix bình luận.

Tuy nhiên, tôi không thể không nghĩ rằng lý do cơ bản của Square Enix hơi quá đáng. Cuộc nói chuyện giữa Yoshida và Suzuki chỉ là một đoạn cắt cảnh liền mạch trong game.

Lost Odyssey, Max Payne 3, Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots, đoạn mở đầu của mọi trò chơi Forza Horizon, v.v.

Thậm chí Super Mario 64 còn có sự chuyển đổi suôn sẻ từ đoạn cắt cảnh sang lối chơi vào năm 1996.

Vì vậy, tôi có vẻ hơi tự phụ khi nói rằng nhờ sức mạnh của PlayStation 5, trò chơi có vẻ như sẽ chỉ có thể đạt được khả năng chiến đấu thế hệ tiếp theo (bất kể điều đó thực sự có nghĩa là gì). Tôi nghĩ chúng ta sẽ biết một ngày nào đó khi Final Fantasy XVI ra mắt vào tháng 6 này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét