(CJP) Khởi động Hogwarts Legacy và rời đi để đổ đầy cốc cà phê của bạn. Nhờ cơ chế tiếp tục nhanh chóng của PS5, nhân vật của tôi đã nhìn chằm chằm lại vào tôi từ màn hình bắt đầu. Cô ngây người nhìn cái đầu của một con lợn lòi gầm gừ trên bức tường phía sau cô, khiến cô giật mình và tinh nghịch cố giật lấy quả Snitch vàng từ trên không. Tôi lo lắng.
Đọc thêm: Yếu tố RPG của Hogwarts Legacy làm suy yếu phép thuật của nó
Cậu sinh viên trẻ có đôi mắt mở to, tò mò này không phải là tôi, một nhân vật trong Di sản Hogwarts vừa học được Lời nguyền của sự tàn ác và áp dụng nó lên mọi đàn ông, phụ nữ và yêu tinh mà cậu ta gặp. nhân vật rỗng tuếch, tốt bụng, không bao giờ bắt nạt học sinh, học những lời nguyền không thể tha thứ hoặc mở rộng hố sâu ngăn cách giữa các loại phù thủy và yêu tinh. Nhưng ngay cả khi cô ấy làm những điều đó thì cũng có lý do chính đáng cho việc đó.
Cảm giác khó chịu này tồn tại xuyên suốt các game nhập vai dành cho người lớn của WB Games. Cuối cùng, Harry Potter đã lặp lại cùng một đạo đức trẻ con, trắng đen mà JK Rowling đã đặt ra từ nhiều năm trước: Người tốt dùng phương tiện nào để đạt được mọi việc không quan trọng. Bởi vì họ tốt. Người xấu là người xấu và hành động của họ luôn là vậy. Hogwarts Legacy không muốn phán xét bạn, như nhà phát triển của nó đã khoe khoang trước khi ra mắt. Nhưng không có quan điểm đạo đức thực sự nào cả, và có một hệ thống Nemesis bí ẩn mà WB Games đã nỗ lực hết sức để cấp bằng sáng chế, Hogwarts Legacy Toothless.
Hình ảnh từ bài viết có tiêu đề
Cho dù bạn đang muốn mua máy tính xách tay hay máy tính để bàn mới hay đặc biệt đang tìm kiếm một chiếc để sử dụng để chơi game, bạn có thể thực hiện tại đây và tiết kiệm tới 52% .
Kẻ Thù Của Tôi Đâu
Ảnh chụp màn hình: Trò chơi WB / Kotaku
Không ở đâu sự thiếu đạo đức hoặc hệ thống kẻ thù lại rõ ràng và bất hòa hơn trong các nhiệm vụ phụ. Những điều này cho phép bạn đưa ra quyết định ngu ngốc nối tiếp quyết định ngu xuẩn mà không gây ra hậu quả gì.
Nếu bạn yêu cầu thanh toán một cách thô lỗ cho điều gì đó mà ban đầu bạn làm tốt, người bán hàng đầu tiên mà bạn đón sẽ ngay lập tức vui vẻ chào đón bạn và mời bạn lựa chọn hàng hóa. Trong một trường hợp, tôi đã chọc giận một thương gia đến mức anh ta không bán cho tôi nữa. Nhưng trò chơi cho thấy một cách kỳ lạ rằng biểu tượng thương gia của anh ta vẫn lơ lửng trong không gian mà anh ta từng ở, và nó vẫn ở đó. với tôi khi không có ai xung quanh Nhưng người thương gia này không có bất kỳ món đồ nào mà tôi không thể tìm thấy ở nơi khác, vì vậy sự biến mất của anh ta không có gì khác biệt đối với tôi.
Bạn thẳng thừng từ chối trả lại Mooncalf bị đánh cắp tên là Biscuit cho một yêu tinh tên Garnuff, ám chỉ rằng con vật (bị bắt bởi những kẻ săn trộm) sẽ an toàn hơn khi ở bên bạn. không có tác dụng nào khác ngoài khả năng cực đoan hóa con người.
Ảnh chụp màn hình: Trò chơi WB / Kotaku
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Hogwarts Legacy mở rộng trên hệ thống Nemesis từ Middle-earth: Shadow of Mordor?Hệ thống đó (hãy nhớ rằng, WB Games có độc quyền) sẽ chỉ hoạt động nếu kẻ thù đánh bại bạn, cho phép kẻ thù của bạn có thêm sức mạnh, tìm hiểu thêm kỹ năng hoặc được thăng chức. Điều quan trọng là những kẻ thù đó cũng ghi nhớ những gì bạn đã làm. Shadow of Mordor Tuy nhiên, việc cứu mạng anh ta có thể khiến họ miễn nhiễm với một số loại vũ khí.
Điều gì sẽ xảy ra nếu, sau khi bạn đối xử tệ với anh ta, Garnuff xuất hiện tại một trong những trại yêu tinh Trung thành nằm rải rác trên sườn đồi và hét lên điều gì đó về bánh quy trước khi bắn một mũi nỏ vào đầu bạn? tham gia trận chiến với bạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu nó được đánh dấu là , và do đó khó đánh bại hơn?
Sự bổ sung này giúp giảm bớt cảm giác không trọng lượng mà bạn có được khi chơi Hogwarts Legacy. Có gì thú vị khi trở thành một kẻ khốn nạn nếu bạn không nhận lại được gì? Đâu là kiểu "đấm phần thưởng Khalisa bint Sinan al-Jilani" theo phong cách Mass Effect ở đây? Câu chuyện như một tác dụng phụ của các quyết định của bạn" Không có bất kỳ thay đổi rõ ràng nào đối với lời thoại , Hogwarts Legacy cung cấp cho bạn những công cụ để trở thành một kẻ khốn nạn chỉ dành cho những kẻ thù ghét. Và điều đó không mang lại niềm vui cho bất kỳ ai, ngoại trừ J.K. Rowling.
Về Mặt Trăng
Hình ảnh: Trò chơi WB
Sau đó, có các nhiệm vụ phụ xoay quanh các học sinh và nhân viên của Hogwarts, bằng cách nào đó lấy bối cảnh ở vùng nông thôn. Mặc dù bạn có thể đồng lõa trong việc bắt nạt các học sinh khác (từ chối trả lại vật gia truyền cho một gia đình và phớt lờ những gia đình khác, bạn đã đặt mối quan hệ Người Cá/Pháp sư lùi lại hàng thập kỷ) Vì vậy, tôi thu thập viên đá yêu tinh bị đánh rơi của một cô gái, từ chối trả lại và bị nói chuyện với bởi cô ấy một cách khắc nghiệt - nhưng ai biết được? Họ cũng không nhìn tôi nghiêng. Thay vào đó, họ tiếp tục yêu cầu sự giúp đỡ của tôi, như thể tôi đã từng làm như vậy trong lịch sử với một nụ cười và niềmvui. Hãy chào tôi với niềm vui sướng, không phải như thể Tôi là một mối đe dọa.
Sau đó là nhiệm vụ của người giữ sân Gladwin Moon. Tôi đang gãi đầu và tự hỏi mình có thể ném thêm bao nhiêu đòn không cần thiết nữa trong trò chơi này. Moon nhờ bạn giúp anh ta dỡ bỏ những bức tượng còn sót lại trên khắp lâu đài để chế nhạo anh ta. Bạn thấy đấy, khi ở Hogsmeade, một ông kẹ nhảy ra khỏi anh ta và nó mang hình dạng Demiguise (một sinh vật giống khỉ dễ thương). Điều đó có thể nói trước được tương lai). Nhiều người đã nhìn thấy nó, và bây giờ một trong số họ đã đặt bức tượng Demiguise với một mặt trăng nhỏ (Gladwin, xin hãy hiểu cho Mặt trăng đó?) Hành hạ anh ta khắp nơi. Moon có vẻ say xỉn một cách đáng ngờ trong cuộc gặp gỡ của bạn.
Bạn sẽ muốn hoàn thành nhiệm vụ phụ này vì bạn sẽ nhận được Alohomora (một phép thuật mở khóa) và tất cả các cấp độ của nó. Tôi đã bị một người như vậy bắt nạt. Anh ta đã bị bắt nạt nhiều năm trước. Là một phù thủy thượng lưu tên là Piers Pemberton, Moon là người tồi tệ nhất trong thời gian ở Hogwarts, gọi anh là "Pigtail Piers" và thường khiến những ngày đi học của anh trở nên khốn khổ. rất vui vì Moon hiện là người giám hộ của Hogwarts. Tuyên bố không căn cứ này khiến tôi phải tạm dừng, nhưng tôi sẽ đi nói với Moon rằng Pemberton là bên có tội.
Phản ứng của Moon khi biết rằng một trong những nạn nhân trước đây giờ lại là kẻ hành hạ mình chỉ là "Ồ, anh ta hài hước quá!" Sau đó, anh ấy gửi một tin nhắn qua cú với nội dung cơ bản là "Tôi đã đối mặt với anh ấy trong quán rượu và chúng tôi đã cười về điều đó."
Hai người họ đối xử với nhau rất tệ, nhưng bây giờ họ có say không? Một trong số họ, Moon, có vẻ hơi nghiện rượu, nhưng tôi không biết liệu anh ấy có thường xuyên quay lại quán rượu và là một lớp học hay không. kẻ phản bội. Ở đây không có logic, không có giải pháp thỏa đáng. Ít nhất bạn có thể đột nhập vào nhà của mọi người và lấy trộm đồ của họ nhờ bùa mở khóa của Moon...
Bảo Vệ Nghệ Thuật Hắc Ám
Ảnh chụp màn hình: Trò chơi WB / Kotaku
Nổi tiếng, Hogwarts Legacy bắt nguồn từ khuynh hướng bài Do Thái có vấn đề (Goblin của Rowling từ lâu đã được coi là một miêu tả có hại về khuôn mẫu của người Do Thái) và sự mệt mỏi của hiện trạng. Trong xã hội của chúng ta, đó là điều không nên). Có những người khác đã nói về điều này trong một thời gian rất dài và nhiệm vụ của nhân vật của bạn là ngăn chặn con yêu tinh độc ác đạt được quá nhiều sức mạnh, sau cuộc biểu tình BLM năm 2020, hoặc Nó tràn ngập những tiếng run tay và tiếng than khóc tương tự. mỗi khi một người bị gạt ra ngoài lề xã hội đòi hỏi sự bình đẳng theo cách mà phán quyết cho là thiếu tôn trọng. lớp học.
Cốt truyện của Hogwarts Legacy giống như một chính trị gia mồm mép, ăn nói nhỏ nhẹ, vụng về đảm bảo người chuyển giới thực sự có quyền phải không? Nhưng đâu là nguyên nhân dẫn đến sự hèn nhát về mặt đạo đức, không có khả năng hành động trong thực tế? Điều nực cười hơn nữa là dù bạn có làm gì thì cái kết cũng không thay đổi nhiều lắm.
Có, bạn có thể thực hành nghệ thuật hắc ám. Di sản của Hogwarts, nhưng ngay cả khi làm như vậy cũng tạo ra rất ít sự khác biệt đối với câu chuyện của các nhân vật. Việc chọn đi theo con đường do Salazar Slytherin đặt ra cùng với người bạn học Sebastian Thoreau và người bạn Ominis Gaunt. Điều đó sẽ khiến bạn phát điên, nhưng không có mặt hữu hình thực sự nào ngoại trừ Sebastian, anh chàng tội nghiệp. Anh ta sẽ bị xa lánh bởi những gì gia đình anh ta để lại, nhưng bạn quyết định xem bạn có muốn đuổi anh ta ra ngoài và trục xuất anh ta hay không. Ngoài những gì anh ta làm, số phận của anh ta không có gì khác biệt khi nói đến cái kết thực sự "tốt" hay "xấu" của trò chơi.
Ảnh chụp màn hình: Trò chơi WB / Kotaku
Anh ta có thể đóng đinh tất cả mọi người trên con đường của mình, học Lời nguyền giết chóc và sử dụng nó mà không hối hận, hoặc sử dụng Lời nguyền độc đoán lên Ominis để anh ta có thể tiếp tục thực hành ma thuật hắc ám mà không cần sự can thiệp của anh ta. đủ rồi, là gợi ý của chính Ominis). Và việc chọn cái kết xấu xa là chấp nhận sức mạnh của một nguồn chứa ma thuật cổ xưa, bất chấp người cố vấn của bạn bảo bạn đừng làm vậy, cũng không làm thay đổi cái kết "cuối cùng". Nhà bạn giành cúp nhà vì lòng can đảm.
Đối tác của tôi nhìn tôi và đưa nhân vật của anh ấy đi theo con đường nghệ thuật hắc ám. Trong Legacy, anh ấy tự hỏi lớn: "Tại sao đây không phải là xung đột chính?" Chẳng phải những trò đùa của học sinh mới có sức mạnh kỳ diệu trong Nghệ thuật Hắc ám là bản lề xoay chuyển toàn bộ cốt truyện sao? Tại sao? Các trò chơi trong tương lai sẽ thú vị hơn bao nhiêu nếu Quyết định đi vào con đường đen tối của bạn có cảm giác hữu hình, nguy hiểm và sẽ khiến nhiều người trong cuộc đời bạn xa lánh?Làm sao Giáo sư Weasley có thể nhìn thẳng vào mắt bạn nếu bạn hoàn thành cái kết xấu xa?
Điều gì sẽ xảy ra nếu Hogwarts Legacy thực sự cho phép bạn có lập trường đạo đức đối với các nhân vật và câu chuyện, điều này ảnh hưởng đến hành động của bạn và cho phép bạn lựa chọn dành thời gian ở Hogwarts với tư cách là Harry Potter hay Tom Riddle? Sẽ có răng. Thay vào đó, chơi trò chơi này có cảm giác như một đứa trẻ đang cù lét một món đồ chơi bằng nhựa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét