(CJP) Lần thứ hai tôi xem đoạn giới thiệu đầu tiên của The Last Spell vào năm 2021, tôi biết mình phải chơi nó. City Builder Dungeons and Dragons - Zombie Horde Các đơn vị phong cách chiến trường Isometric được phái đến chiến đấu chiến thuật theo lượt? Và dàn dựng thành một nhạc nền kim loại rung động? Nó có vẻ như là một công thức khéo léo và sau khi chơi thử The Last Spell vào cuối tuần, tôi vui mừng thông báo rằng đó là sự thật.
Sau khi hoàn toàn lọt khỏi tầm ngắm khi tham gia chương trình Truy cập sớm của Steam vài năm trước, The Last Spell gần đây đã rơi sâu vào hố thỏ sau khi phát hành phiên bản 1.0 trên PC, PlayStation và Switch vào tuần trước. Điều này bao gồm một vài đêm mà tôi sẽ bắt đầu chơi trò chơi trên PS5 của mình vào một thời điểm hợp lý, chỉ để nhìn lại vài phút sau và nhận ra rằng đã 1 giờ sáng.
Được phát triển bởi studio độc lập Ishtar Games của Pháp, tiền đề được xác định một cách lỏng lẻo của The Last Spell liên quan đến việc một phù thủy phá vỡ các phong ấn, trục xuất phép thuật và tiêu diệt đội quân thây ma cũng như những kẻ thù ma quỷ khác trong quá trình này. Và khi bạn phải bảo vệ những viên pha lê bí ẩn. , xây dựng hệ thống phòng thủ và tinh chỉnh nhóm của bạn. Vào ban đêm, một số anh hùng bắn, chém và đánh bại hàng chục kẻ thù, nhận được kinh nghiệm và tài nguyên ngay cả khi máu, mana và tường cạn kiệt.
Bản xem trước sớm trong Rock, Paper, Scissors Shotgun mô tả công thức này như một trò chơi chiến lược zombie thời gian thực và chúng là hàng tỷ game nhập vai chiến thuật đáp ứng Final Fantasy Tactics cổ điển. Tôi cũng sẽ ném Loop Hero với tính năng xây dựng thành phố roguelite và đáng sợ bí ẩn để khởi động. Một cuốn sách indie bán chạy khác kết hợp kinh dị bí truyền với hiệu ứng tuyệt vời. Tôi mới chơi The Last Spell trong khoảng 5 giờ cho đến nay, nhưng cách tiếp cận thành công "thêm một lượt" để tiến triển và chiến đấu khiến tôi phải chú ý. Tôi đang tìm kiếm mong được chơi thêm 10 giờ nữa.
PC này được trang bị GPU RTX 3070, bộ xử lý Intel i9 thế hệ thứ 12, SDRAM 16 GB, SSD 1 TB, đồng thời bao gồm chuột và bàn phím.
Một phần là do nó kết hợp một số hệ thống và cơ chế thú vị mà không quá phức tạp khi bắt đầu hoặc gây cản trở lẫn nhau. Có ba nguồn lực chính để quản lý phần xây dựng thành phố: vàng, vật liệu và nhân công. Vàng có thể được sử dụng để mua thiết bị tốt hơn và tạo ra các tòa nhà mới. Vật liệu chỉ được sử dụng để tạo ra vũ khí của thành phố như tường và máy bắn đá. Công nhân có thể tận dụng vật liệu từ các tòa nhà bị phá hủy và xác chết của kẻ thù còn sót lại hoặc làm việc để làm cho các đặc quyền của tòa nhà trở nên mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như phục hồi năng lượng hoặc sức khỏe giữa các trận chiến.
Về phía đơn vị, các nhân vật chọn từ các nâng cấp chỉ số ngẫu nhiên mỗi khi lên cấp, nhận điểm đặc quyền có thể đầu tư vào nhiều kỹ năng chủ động và thụ động khác nhau. Bạn có muốn Archer không? Hãy cúi chào ai đó. Muốn có một cơn hưng cảm chiến đấu cận chiến? Đưa cho họ búa và áo giáp và xem họ xé nát phòng tuyến của kẻ thù.
Ảnh chụp màn hình: Trò chơi Ishtar
Tuy nhiên, sự đổi mới thực sự của phép thuật cuối cùng là cách nó tái cân bằng một cách kín đáo cuộc chiến chiến lược theo lượt thông thường, coi đó chỉ là một vài anh hùng chống lại một đội quân xác sống khổng lồ. được sử dụng theo bất kỳ thứ tự nào mà không bị phạt. Thay vì chỉ đơn giản là di chuyển và tấn công, như trường hợp của các game như Final Fantasy Tactics, bạn có thể tấn công, tấn công, di chuyển, tấn công, di chuyển, di chuyển và tấn công lại.
Do đó, trong khi mọi thứ đều theo lượt, nhiều hành động có thể được kết hợp một cách tự do, chẳng hạn như tự do hoán đổi vũ khí và khả năng tương ứng của chúng. Thật vô cùng thỏa mãn khi chứng kiến ai đó hạ gục đội quân xác sống yếu đuối, giòn giã, đồng thời nó còn bổ sung thêm một loạt tùy chọn hoàn toàn mới để tối đa hóa hiệu quả tiêu diệt zombie mỗi hiệp Masu.
Trong khi đó, cấu trúc roguelite giúp xoa dịu nỗi đau thất bại không thể tránh khỏi và thu thập tinh chất zombie sau mỗi lần chạy. Bạn có thể sử dụng điều này để mở khóa những trang bị tốt hơn có thể xuất hiện trong cửa hàng, chỉ số cơ bản cao hơn cho các đơn vị của bạn và các công trình mới để xây dựng. Ít nhất cho đến nay, mỗi lần chạy đều mang lại cảm giác có ý nghĩa và nhiều thông tin, ngay cả khi số lần thử bị rút ngắn đáng kể. Khi bạn tăng dần độ khó, phần còn lại của trò chơi có cảm giác dễ tha thứ. Chỉ có thời gian mới biết được liệu nó bắt đầu nghiền nát hay nghiền nát quá nhiều Cho đến nay The Last Spell là một bất ngờ thú vị mà tôi không ngờ tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét