Thứ Tư, 13 tháng 12, 2023

Không phải smartphone đầu tiên nhắm đến Apple hơn là OnePlus

(oneechanblog) – Không có smartphone đầu tay nào ra mắt trong mùa hè này. Giám đốc điều hành và cựu đồng sáng lập OnePlus Carl Pei đã đưa ra thông báo hôm nay trên một buổi phát trực tiếp. Nó có tên là Phone1, chạy Android và được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon. Và vâng, chính chiếc điện thoại này mà Carl Pei đã được chụp ảnh cùng với Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon - mặc dù được bọc trong một chiếc hộp đựng riêng tư.

Phone 1 sẽ là sản phẩm thứ hai của công ty sau khi phát hành tai nghe không dây thực sự Ear1 vào năm ngoái. Một đoạn giới thiệu ngắn được phát hành hôm nay cho thấy điện thoại có thể kết hợp một loạt dải đèn ở mặt sau, trong khi các báo cáo trước đó cho rằng nó có thể có các yếu tố thiết kế trong suốt tương tự như tai nghe nhét tai của công ty.

Nhưng không ai trong số họ sẵn sàng nói về thông số kỹ thuật hoặc giá cả. Trong cuộc phỏng vấn với The Verge trước sự kiện ngày hôm nay, Pei thậm chí còn tìm hiểu xem những dải đèn này có thể thực hiện chức năng gì trong thiết bị cuối cùng. Chúng ta có thể xem xét một cách mới để nhìn vào đèn thông báo không? Đây từng là sự cố tiêu chuẩn trên một số điện thoại Blackberry và Android, bao gồm cả một số điện thoại của OnePlus.

“Có Lẽ,” Pei Trêu Chọc Với Một Nụ Cười.

Nhưng khi nói đến phần mềm, các CEO lại lạc quan hơn. Hôm nay, Nothing sẽ phát hành một bộ hình ảnh cho NothingOS, giao diện Android mà hãng dự định cung cấp cùng với Điện thoại 1. Những hình ảnh này không tiết lộ nhiều về những gì phần mềm có thể làm, nhưng Pei muốn làm nổi bật vẻ ngoài của nó. , điều này rất nhất quán với phần còn lại của thương hiệu Nothing's. Giao diện là một biển màu đen, trắng và đỏ, chủ yếu dựa vào phông chữ chấm mà Nothing sử dụng cho logo của nó.

Pei cũng rất quan tâm đến âm thanh điện thoại, một lĩnh vực mà anh cho rằng thường bị bỏ qua. “Thiết kế âm thanh của chúng tôi thực sự rất tuyệt,” anh nói.

Không Có Màn Hình Chính Và Widget Của Hệ Điều Hành.

Pei nói: “Nhiều tổ chức có các phòng riêng lớn giữa các nhóm khác nhau”, đồng thời giải thích rằng nhóm sản phẩm thường làm việc riêng biệt với nhóm thiết kế, tách biệt với nhóm phần mềm và tiếp thị. Anh ấy nói rằng họ không muốn cung cấp một "tầm nhìn duy nhất" cho toàn bộ thiết bị. Đây có vẻ là một thách thức nếu công ty khởi nghiệp này đã có đội ngũ thiết kế ở Anh, Thụy Điển và Trung Quốc.

Theo thông cáo báo chí của Nothing, NothingOS của Phone 1 đã chắt lọc Android thành "những yếu tố cần thiết, trong đó mỗi byte đều có một mục đích". Tuy nhiên, đừng hy vọng chiếc điện thoại này sẽ gợi lên bóng ma của Essential Phone, ngay cả khi không có hãng nào khác giành được quyền sở hữu thương hiệu này vào đầu năm ngoái. Theo Pei, việc mua lại là để có được nhãn hiệu khi có "Không có gì", có thể được gọi là "Cần thiết". Nhưng cuối cùng, "chúng tôi quyết định rằng có lẽ không có gì tốt hơn," Pei nói (gợi ý câu nói đùa "tốt hơn là không có gì").

Đừng Mong Nhìn Thấy EssentialPhoneDNA

Theo Pei, mục tiêu không phải là tạo ra những sản phẩm bằng ngôn ngữ thiết kế quá tập trung, từ phần cứng đến phần mềm, để bạn không bị nhầm lẫn về sản phẩm của các công ty khác. Trong một thế giới điện thoại thông minh ngày càng không thể phân biệt được, đây là một yêu cầu cao. Pei mô tả các thiết kế của Dyson có một tính cách mà anh ấy không muốn bắt chước. Không phải ngẫu nhiên mà cựu giám đốc thiết kế của Dyson, Adam Bates, mới đây đã gia nhập Northing với tư cách giám đốc thiết kế.

“Bởi vì [Adam Bates] có vai trò rất cao cấp tại Dyson, nên anh ấy có thể thu hút rất nhiều thành viên trong nhóm cũ,” Pay nói với tôi. "Vì vậy, chúng tôi có lẽ có một trong những đội thiết kế công nghiệp giỏi nhất thế giới." Bates làm việc với Jesper Kouthoofd và Tom Howard của Teenage Engineering, những người tập trung vào định hướng cấp cao cho thiết kế của Nothing.

Sự xuất hiện của NothingOS trên Phone1 rõ ràng là ưu tiên hàng đầu, nhưng quan trọng hơn đối với hãng là thiết bị này đại diện cho điều gì. Đây là một bước quan trọng trong nỗ lực của Nothing nhằm tạo ra một hệ sinh thái gồm các thiết bị được kết nối với nhau. Chiến lược này không mới – Pei đã nói về nó khi ra mắt công ty vào năm ngoái – nhưng với việc công bố điện thoại thông minh, hệ sinh thái giờ đây đã có một thiết bị trung tâm để tự neo vào. .

Không Có Màn Hình Khóa Hệ Điều Hành.

Luôn Hiển Thị.

Mục đích ở đây không phải là cạnh tranh với các điện thoại Android khác giống như những điện thoại ra mắt khi Pei còn là một phần của OnePlus. Thay vào đó, hy vọng của anh là cạnh tranh với Apple và hệ sinh thái rộng lớn hơn thường được gọi là “khu vườn có tường bao quanh”. Pei đặc biệt coi tính năng Universal Control đầy ấn tượng của Apple là loại tính năng mà anh ấy hy vọng rằng các sản phẩm của Nothing cuối cùng sẽ kích hoạt được. Đây là chiếc MacBook riêng thứ ba của Apple - tất cả đều hoàn toàn không dây và không có bất kỳ cấu hình sẵn nào.

Tương tự như Apple, có hệ sinh thái kết hợp các thiết bị của bên thứ nhất như điện thoại, máy tính xách tay và tai nghe không dây thực sự với các sản phẩm của bên thứ ba thông qua các nền tảng như HomeKit, họ dựa vào việc tích hợp với các đối tác để mở rộng hệ sinh thái của mình. của chính chúng ta về những thiết bị này. . Đó là lý do tại sao Nothing muốn điện thoại của bạn điều khiển liền mạch tai nghe nhét tai mang nhãn hiệu Nothing đồng thời điều khiển các sản phẩm khác như xe Tesla và AirPods của Apple.

Tuy nhiên, cạnh tranh với hệ sinh thái gồm các công ty trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD là điều không hề dễ dàng. Đầu tiên, không ai sở hữu kho công nghệ độc đáo hơn Apple. Các tính năng như điều khiển chung đủ phức tạp đối với một công ty muốn kiểm soát mọi thứ, chưa nói đến một công ty khởi nghiệp như Nothing được xây dựng trên hệ điều hành của công ty khác.

Pei không có câu trả lời rõ ràng cho tôi về cách đạt được sự tích hợp hệ sinh thái này, nhưng anh ấy nghĩ công ty có thứ gì đó sẽ lôi kéo các công ty khác.

Pei nói: “Tôi nghĩ bạn sẽ dễ dàng thuyết phục đối tác của mình hơn nhiều vì bạn giúp họ làm rất nhiều công việc mà họ không thể tự làm được”. Trên thực tế, anh ấy làm việc như một nhà tư vấn công nghệ tiêu dùng bên ngoài, giúp các công ty muốn tung ra các sản phẩm mới với mọi thứ, từ thiết kế, chuỗi cung ứng đến kỹ thuật.Tôi không nghĩ vậy. “Đây là khả năng toàn diện mà chúng tôi cung cấp cho các đối tác của mình.”

Không Có CEO Carl Pei.

Các CEO ngừng nói rằng họ sẽ không sản xuất bất kỳ sản phẩm nhãn trắng nào để bán cho các công ty khác ("Tôi nghĩ chúng tôi sẽ rất kiên quyết về quyền sở hữu cổ phiếu," anh ấy nói khi tôi hỏi). Nhưng chẳng hạn, nếu một thương hiệu thể thao truyền thống muốn bắt đầu phát hành thiết bị đeo, thì Pei không muốn trở thành công ty mà họ có thể nhờ cậy giúp đỡ. Điều này rất giống với cách tiếp cận của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi. Nó kết hợp các yếu tố đầu tư mạo hiểm của doanh nghiệp với cách tiếp cận hệ sinh thái để phát triển các công ty đáng gờm của mình.

Việc kiểm soát toàn bộ hệ sinh thái cũng có những nhược điểm, giống như việc khóa người tiêu dùng đi kèm với khu vườn có tường bao quanh khét tiếng của Apple. Một trong những điều tuyệt vời ở những công ty chỉ sản xuất tai nghe là họ có động lực để làm cho phụ kiện của mình có thể hoạt động được với mọi thứ. Nhưng mọi thứ có thể thay đổi nếu họ đột nhiên bắt đầu sản xuất cả điện thoại và tai nghe. Pei cho biết: "[Tai nghe không có gì] hoạt động tốt hơn trên điện thoại thông minh Không có gì vì chúng được tích hợp không chỉ ở cấp ứng dụng mà còn ở cấp hệ thống".

Ra mắt điện thoại thông minh là một chuyện, nhưng cố gắng xây dựng cả một hệ sinh thái công nghệ để cạnh tranh với những gã như Apple lại là một mệnh lệnh cao cả hơn đối với một công ty cho đến nay mới chỉ tung ra một sản phẩm. Các cạnh thô khi ra mắt. Nhưng trong khi Pei có tham vọng lớn là không làm gì cả, anh ấy nói rằng công ty đang thực hiện từng bước một trong tương lai gần. Vì vậy, bước tiếp theo là bước quan trọng nhất. Điều thực tế cần làm là khởi động điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét