Thứ Tư, 13 tháng 12, 2023

Cách tạo lại liên kết cố định trong WordPress

(oneechanblog) – Bạn có cần tạo lại hoặc xóa liên kết cố định WordPress của mình không?

Nếu bạn không thể xem nội dung trang web của mình thì khách truy cập cũng không thể. Liên kết bị hỏng và lỗi 404 có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và vị trí của bạn trong bảng xếp hạng SEO.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sửa các URL không hợp lệ này bằng cách tạo lại liên kết cố định trong WordPress. Chúng tôi cũng sẽ giải thích nguyên nhân gây ra lỗi này và cách phát hiện các liên kết bị hỏng trước khi khách truy cập của bạn phát hiện ra.

Tại Sao Tôi Cần Tạo Lại Liên Kết Cố Định Trong WordPress?

Trong hầu hết các trường hợp, URL trang web WordPress của bạn là vĩnh viễn và bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào. họ chỉ làm việc.

Tuy nhiên, đôi khi nhấp vào liên kết sẽ dẫn đến lỗi 404. Bạn cũng có thể nhận được lỗi 404 khi cố gắng truy cập toàn bộ trang WordPress của mình.

Điều này có thể xảy ra sau khi di chuyển trang web WordPress của bạn sang một hoặc nhiều máy chủ mới. Nó cũng có thể xảy ra sau khi cài đặt một plugin mới. Điều này là do một số plugin chỉnh sửa tệp .htaccess của trang web mà bạn không biết. Điều này có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả các URL bị hỏng.

Lưu ý: Hướng dẫn này yêu cầu bạn có thể đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của mình. Nếu bạn không thể truy cập trang quản trị WordPress của mình, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về những việc cần làm nếu bạn bị khóa đặc quyền quản trị viên WordPress.

Bạn có thể thường xuyên khắc phục những sự cố này một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách tạo lại liên kết cố định của mình. Hãy xem làm thế nào.

Cách Tạo Lại Liên Kết Cố Định Trong WordPress

Tái tạo liên kết sẽ xây dựng lại và sửa chữa cấu trúc liên kết bền vững của WordPress. Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng đừng lo lắng. Chỉ cần nhấp vào một nút và WordPress sẽ làm phần còn lại.

Để bắt đầu, hãy đi tới Cài đặt »Permalinks từ menu quản trị viên WordPress.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang cài đặt liên kết cố định WordPress. Tại đây bạn có thể thấy cấu trúc liên kết liên tục mà bạn hiện đang sử dụng.

WordPress hỗ trợ một số tùy chọn cho permalinks. Bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo liên kết cố định tùy chỉnh trong WordPress để biết hướng dẫn từng bước về cách tùy chỉnh chúng.

Để tạo lại liên kết cố định của bạn, hãy cuộn xuống cuối trang và nhấp vào nút Lưu Thay đổi.

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy thông báo xác nhận rằng WordPress đã cập nhật liên kết cố định của bạn.

đó là nó! WordPress đã tạo lại permalink của bạn.

Để đảm bảo nó hoạt động, hãy thử truy cập trang web và nhấp vào một vài liên kết khác nhau.

Bạn Vẫn Gặp Lỗi Permalink Sau Khi Tạo Lại Phải Không?

Nếu bạn vẫn gặp lỗi 404, bạn có thể cần phải xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt. Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt trong tất cả các trình duyệt chính.

Nếu cách này không giải quyết được vấn đề của bạn, hãy nghĩ về điều gì đã xảy ra ngay trước khi bạn nhìn thấy những thông báo 404 này. Nếu gần đây bạn đã cài đặt hoặc cập nhật một plugin, plugin đó có thể ảnh hưởng đến các liên kết của bạn. Bạn có thể tắt plugin này và xem lỗi 404 có được xóa hay không.

Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể thử tắt tất cả plugin và xem liệu cách đó có khắc phục được liên kết bị hỏng hay không.

Đây là một bước khá quyết liệt, vì vậy trước tiên bạn nên đưa trang web của mình vào chế độ bảo trì. Điều này cho phép bạn cập nhật cho khách truy cập trong khi bạn kiểm tra plugin của mình và mang lại cho họ ấn tượng tốt hơn so với việc nhìn thấy một trang web bị hỏng.

Nếu việc tắt tất cả plugin giải quyết được sự cố thì bạn biết rằng ít nhất một plugin đang ảnh hưởng đến URL của bạn. Trong trường hợp này, hãy thử bật lại từng plugin riêng lẻ rồi xem điều này ảnh hưởng như thế nào đến các liên kết của bạn.

Nếu bạn thấy lỗi 404 một lần nữa thì bạn đã tìm thấy plugin gây ra sự cố. Sau đó, bạn có thể xóa plugin này khỏi trang web của mình hoặc liên hệ với nhà phát triển để được hỗ trợ.

Trang web của bạn bây giờ sẽ không có lỗi và chạy trơn tru. Nếu không, hãy xem danh sách các lỗi WordPress phổ biến nhất của chúng tôi và cách khắc phục chúng.

Cách Theo Dõi Và Tránh Permalinks Bị Hỏng Trong WordPress

Liên kết bị hỏng là tin xấu đối với khách truy cập, chuyển đổi và thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Theo thời gian, các URL chết có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là lưu lượng truy cập vào trang web của bạn ít hơn.

Vì bạn đang gặp khủng hoảng nên bạn sẽ muốn biết về các liên kết chết càng sớm càng tốt.

Cách dễ nhất để theo dõi và sửa các liên kết bị hỏng trên trang WordPress của bạn là sử dụng plugin All-in-One SEO (AIOSEO) cho WordPress. Hơn 3 triệu chủ sở hữu trang web sử dụng AIOSEO, bao gồm cả chúng tôi tại WPBeginner.

AIOSEO cho phép bạn dễ dàng tìm và sửa các liên kết bị hỏng bằng trình quản lý chuyển hướng mạnh mẽ chỉ trong vài cúnhấp chuột. Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách theo dõi và chuyển hướng các trang 404 trong WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo lại liên kết cố định trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn công cụ xây dựng trang web tốt nhất và cách chọn chuyên gia về nhà đăng ký tên miền tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét