Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Điều đó chả có gì đặc biệt. Tôi chỉ nghĩ về trận đấu với Newcastle

Lịch đấu dày đặc sẽ không làm suy suyển sức mạnh Man City

Man City đang sở hữu mạch 17 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Nếu có thêm 2 chiến thắng trước Newcastle và Crystal Palace, Guardiola sẽ cân bằng thành tích của ông với CLB cũ Bayern Munich. Cụ thể là mùa 2013/14, “Hùm xám” từng có 19 trận toàn thắng.
Guardiola đang sở hữu đội hình một và dự bị có đẳng cấp không quá chênh lệch
Guardiola đang sở hữu đội hình một và dự bị có đẳng cấp không quá chênh lệch
vtv6 trực tiếp bóng đá Ngoài ra, đội bóng của HLV Pep Guardiola đang sở hữu 55 điểm và có 60 bàn thắng. Họ đang hướng tới những kỷ lục của Chelsea vào các năm 2005 (95 điểm) và năm 2010 (103 bàn).
Tuy vậy, nhiều fan lo ngại Man xanh có thể sẽ không thể duy trì phong độ ấn tượng trước lịch thi đấu khủng khiếp của giải Ngoại hạng Anh và các đấu trường khác vào cuối năm. Tính ra, Man City sẽ phải thi đấu trung bình 3 ngày 1 trận kể từ 28/12/2017 – 10/1/2018, gặp lần lượt Newcastle (28/12), Crystal Palace (31/12), Watford (3/1), Burnley (6/1, FA Cup) và Bristol City (10/1, cúp Liên đoàn).
vn2 Tuy nhiên, Guardiola không có gì lo lắng. Ông tuyên bố với các đội bóng đang theo đuổi Man City trên BXH Premier League rằng đội bóng của ông quá mạnh để phải lo nghĩ về lịch thi đấu. “Mệt mỏi ư? Tôi không nghĩ thế. Tôi đã nói nhiều lần, ngay từ mùa giải trước. Là một HLV, tôi thấy chẳng vấn đề gì với trường hợp này. Man City có đội hình đủ tốt để đối mặt lịch thi đấu với mật độ dày đặc”.
“Gabriel Jesus không đá trận Bournemouth do đã chơi 120 phút ở trận gặp Leicester (cúp Liên đoàn) trước đó. Cậu ấy là chiến binh xuất sắc nhất mà tôi từng thấy khi chơi pressing. Jesus giúp chúng tôi tăng cường độ vây ráp đối thủ. Ngoài ra, những Danilo, Bernardo Silva hay Guendogan đã chơi tốt trong chiến thắng trước Bournemouth. Dĩ nhiên chúng tôi sẽ xoay tua ở giai đoạn này vì cứ 4 ngày chúng tôi có 1 trận”.
ket qua bong da truc tiep Nói về những kỷ lục mà Man City đang nắm giữ cũng như đang hướng tới, Guardiola chia sẻ: “Từ hồi tháng 8 cho đến nay, Man City đã thắng rất nhiều trận và đó là lý do tại sao toàn đội đang rất hưng phấn. Cuộc sống sẽ vui vẻ hơn khi thắng trận, đơn giản vậy thôi”.
“Nhưng tôi sẽ không suy nghĩ quá nhiều về việc làm sao để phá vỡ kỷ lục cá nhân của mình ở Bayern. Điều đó chả có gì đặc biệt. Tôi chỉ nghĩ về trận đấu với Newcastle. Tôi không xem họ thi đấu thời gian qua nên tôi cần ngồi lại với ban huấn luyện của mình, thông qua máy tính để cố gắng tìm hiểu lối chơi của họ, làm sao để chúng tôi tạo ra khoảng trống và gây được áp lực đối với họ. Newcastle đã thắng West Ham trong giai đoạn mà đội bóng này chơi thăng hoa. Bây giờ, hãy quên đi lịch trình thi đấu và tập trung vào những gì cần làm. Đó là cách tốt nhất”, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Nếu Ed Woodward nhạy bén, Guardiola đã thuộc về M.U

Jose Mourinho trong mùa giải đầu tiên (2016/17) tiếp quản M.U từ ông thầy cũ Louis van Gaal đã mang về “cú ăn ba” ấn tượng với Siêu cúp Anh, cúp Liên đoàn và Europa League. Quan trọng nhất, ông đưa Quỷ đỏ quay lại với Champions League sau vài năm vắng mặt. Sang đến mùa giải 2017/18, M.U đang cạnh tranh với Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Nếu Ed Woodward nhạy bén, Guardiola đã thuộc về M.U
Nếu Ed Woodward nhạy bén, Guardiola đã thuộc về M.U
Đó không hề là một bảng thành tích tồi. Nhưng khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester lúc này đã lên đến 13 điểm. Chưa hết, lối chơi của M.U dưới thời Mourinho bị cho là quá tiêu cực và kể cả khi họ sở hữu một trong ba hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện tại thì công lớn vẫn thuộc về David De Gea với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc. Chẳng mấy ai để tâm tới những Phil Jones hay Chris Smalling, điều khiến người ta xôn xao về hàng thủ Quỷ đỏ chỉ là 14 cú cản phá của De Gea làm nản lòng các chân sút Arsenal và giúp M.U có chiến thắng 3-1 đầy bất ngờ.
Thậm chí, “chuyên gia ru ngủ” Van Gaal còn đăng đàn châm biếm: “Ngay bây giờ, nhìn vào M.U tôi có thể kết luận rằng Mourinho đáng bị chỉ trích vì thứ bóng đá rất nhàm chán. Những gì M.U làm bây giờ là lối chơi phòng ngự. Dưới thời tôi, đội luôn chơi thứ bóng đá tấn công. Bằng chứng là đối thủ luôn phải dựng xe buýt. Bây giờ họ không còn làm như thế trước M.U, vì Mourinho chơi thiên về phòng thủ”.
Rõ ràng phát biểu của Van Gaal là có cơ sở bởi thực tế cho thấy, cách đá của M.U lúc này chẳng khác gì khi Mourinho cầm quân ở Chelsea, Inter Milan và một phần nào đó là Real Madrid. Khác biệt lớn nhất là chưa thể đạt tới đẳng cấp như Chelsea-Mourinho (nhiệm kỳ đầu) hay Inter-Mourinho của mùa giải 2009/10. Có nhiều nguyên nhân khiến họ phải chơi thấp và sẵn sàng đá kiểu “cửa dưới” kể cả trước các đối thủ yếu hơn. Nhưng điểm cốt lõi trong đó nằm ở phong cách của chính Mourinho.
So với một Man City đang sống dựa vào những đồng tiền từ ông chủ người Trung Đông thì M.U vẻ vang hơn nhiều, nếu tính khía cạnh yêu thích bề dày truyền thống của Guardiola. Nhưng việc để Man xanh có được Guardiola, rồi lại phải chứng kiến ông thầy Tây Ban Nha giúp địch thủ cùng thành phố trở thành CLB mạnh nhất nước Anh vào thời điểm này, có thể xem như một thất bại không thể nuốt trôi dành cho Quỷ đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét